sản phẩm

EcoBeta-M

EcoBeta-M chứa 2 loại enzyme mannanase, khử hiệu quả beta-mannan trong...

EcoProtease

EcoProtease chứa đa enzyme protease phổ rộng và chịu nhiệt,...

EcoXylanase DS

EcoXylanase DS thủy phân xylan gây nhớt, tăng cường tiêu...

EcoPhytase SHS

EcoPhytase SHS là sản phẩm chứa 6-phytase  từ vi khuẩn E.Coli,...

Eco Sweet 30%

Eco Sweet 30%, bổ sung vị ngọt giúp tăng lượng ăn vào, cải thiện...

Eco Crom 0,1%

Eco Crom 0,1% Bổ sung Crom hữu cơ dưới dạng Cromium Picolinate vào...

Eco Butyrate 30%

Eco Butyrate 30% bổ sung vào thức ăn chăn nuôi...

MEKON S

Mekon S là thuốc khử trùng mạnh, an toàn cho người và...

MKV - DICLACOX

Diclacox là thuốc đặc trị cầu trùng thế hệ mới, thời gian sử dụng...

EcoGOD

EcoGOD là sản phẩm chứa enzyme đặc biệt nhằm giảm áp lực sử dụng...

VALOSIN SOLUBLE - GÓI 40G HÒA TAN

VALOSIN SOLUBLE là kháng sinh phổ rộng thế hệ mới, đặc trị...

VALOSIN FG50

VALOSIN là kháng sinh phổ rộng thế hệ mới, đặc trị mycoplasma,...

Glymet Mn (20% Manganese)

Glymet Mn (20% Manganese), Mangan hữu cơ bổ sung vào thức ăn chăn nuôi.

FRESTA® F

FRESTA® F có ảnh hưởng toàn diện đến sinh...

Ecobiol

Ecobiol là sản phẩm vi sinh đặc biệt giúp cân bằng hệ vi sinh...

CREAMINO

CREAMINO® là...

BIOSTRONG®510

BIOSTRONG®510 Giải pháp nâng cao hiệu quả chăn nuôi gia cầm...

AROMABIOTIC

Aromabiotic là sản phẩm chứa các axit béo mạch trung...

DIGESTFAST

DigestFast sản phẩm nhũ hóa hoạt lực cao kết hợp cải thiện chức năng gan,...

SIPERNAT®

SIPERNAT® Chất chống vón cục cho các sản phẩm premix và...

EcoGAA

EcoGAA Cung cấp năng lượng tức thì cho nhu cầu sinh trưởng,...

Bact acid FLA

Bact Acid® FLA tiêu diệt mầm bệnh vừa hạ nhanh pH đường tiêu...

HP 300

HP 300 là sản phẩm thức ăn dặm hàng đầu được công nhận...

ImmunoWall

ImmunoWall - Prebiotic 2 trong 1 gồm Mannan oligosaccharides  (MOS) và...

ĐỂ NGÀNH CÔNG NGHIỆP GIA CẦM TỒN TẠI BỀN VỮNG - GIÁ TRỊ PHẢI CHIẾM ƯU THẾ


TG: LUIS ROMERO

(Ecovet) Mặc dù rất ít người hoan nghênh việc giá thức ăn gia tăng, nhưng điều này cũng có thể được xem như một yếu tố kích thích để tăng hiệu quả và đổi mới.

Nhiều năm nay, ngành công nghiệp gà thịt và ngành công nghiệp trứng đã bước vào các chu kỳ mới với giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tương đối cao và phải xem xét lại hoạt động của họ để duy trì lợi nhuận. Bỏ qua một bên rằng sự gia tăng này theo sau đại dịch COVID-19, đây là một tình huống mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng và quản lý sản xuất đã thấy trước đây. 

Tuy nhiên, một số điều đã thay đổi kể từ thời kỳ giá cả tăng cao vừa qua. Ở các thị trường phát triển, việc loại bỏ sử dụng kháng sinh thúc đẩy tăng trưởng phần lớn đã hoàn tất và tính bền vững của chăn nuôi là mối quan tâm chính của người tiêu dùng. Phần còn lại của thế giới đang ở nhiều giai đoạn thay đổi khác nhau trong các lĩnh vực này.

Di truyền tiếp tục được cải thiện, công nghệ dinh dưỡng và sức khỏe ngày càng tiên tiến, và công nghệ chăn nuôi hiện đại sắp phá vỡ cách chăn nuôi và quản lý chuỗi cung ứng truyền thống. 

Các nhà lãnh đạo công ty có xu hướng phản ứng với việc giá thức ăn cao bằng các cách tiếp cận khác nhau. Một số chủ yếu xem xét việc kiểm soát chi phí, trong khi những người khác có cái nhìn tổng thể hơn về chi phí và giá trị. Thực tế là, trong một ngành công nghiệp cạnh tranh như sản xuất thịt và trứng gia cầm, việc giảm thiểu chi phí là điều kiện tiên quyết để duy trì khả năng tồn tại và đạt được lợi nhuận của doanh nghiệp. 

Rõ ràng là thức ăn chiếm tỷ lệ chính trong chi phí sản xuất. Khi chi phí thức ăn tăng lên, sự khác biệt giữa các công ty có tổ chức chặt chẽ và các công ty ít hơn sẽ được chú ý. Tuy nhiên, một cách tiếp cận thẳng thừng vào việc kiểm soát chi phí không nhất thiết lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất.

Phân bổ là một vấn đề cần được quan tâm

Đối với các công ty vừa có nhà máy sản xuất thức ăn vừa có hệ thống trang trại chăn nuôi, vấn đề không phải là làm thế nào để giảm thiểu chi phí thức ăn chăn nuôi. Thay vào đó, vấn đề là làm thế nào để thay đổi phân bổ đầu vào - đặc biệt là vốn và lao động - so với thức ăn chăn nuôi để tổng chi phí sản xuất được giảm thiểu và sản phẩm chăn nuôi vẫn có tính cạnh tranh. 

Áp lực chi phí thức ăn mang lại cơ hội để thay đổi sự phân bổ này theo hướng công nghệ nâng cao năng suất. Chúng ta đã thấy việc giá thức ăn tăng cao trước đây đã thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ vào sản xuất thức ăn như thế nào, ví dụ như enzym thức ăn và công nghệ phân tích quang phổ cận hồng ngoại. Bây giờ có thể là thời điểm để áp dụng nhiều hơn các công nghệ cải tiến về sức khỏe đường ruột, hoặc các ứng dụng big data và kỹ thuật số.

Đối với những công ty đã có vị thế vững chắc, với việc thử nghiệm những công nghệ mới này, thì việc kiểm soát thành công chi phí thức ăn chăn nuôi chỉ còn đơn giản là vấn đề tốc độ. Đối với những công ty chưa áp dụng các công nghệ mới, việc bắt kịp trở nên khó khăn hơn khi lợi nhuận bị hạn chế. Đối với các công ty đang chi tiêu quá mức cho các chất phụ gia chồng chéo, đã đến lúc phải đơn giản hóa. 

Tuy nhiên, giải pháp cho chi phí thức ăn tăng cao không chỉ đơn giản là áp dụng các công nghệ mới. Nó còn là về việc thay đổi các phương thức quản lý để sử dụng thức ăn ít lãng phí hơn và tận dụng nhiều hơn các đầu vào khác. Điều này có nghĩa là hệ thống quản lý sức khỏe chặt chẽ hơn, đào tạo nhân viên hoặc cơ sở vật chất tốt hơn để nâng cao năng suất.

Phát triển thị phần

Để khắc phục hơn nữa vấn đề chi phí gia tăng, một giải pháp bổ sung và mạnh mẽ hơn là phát triển sản phẩm thành những thương hiệu có giá trị tiêu dùng cao hơn. Nếu chi phí thức ăn đang lấn nhiều hơn vào lợi nhuận, một lựa chọn khác là phát triển thị phần nhiều hơn!

Tuy nhiên, điều này không thể xảy ra trong một sớm một chiều. Các công ty đổi mới không ngừng cung cấp các lựa chọn mới cho người tiêu dùng và phát triển các hệ thống và thương hiệu mới để đáp ứng các giá trị của người tiêu dùng, giúp đạt được khách hàng trung thành và sự chấp nhận giá cả. Đối với những công ty này, thời điểm mà những người khác ngại đầu tư và phát triển thị trường sẽ được coi là cơ hội để củng cố vị trí dẫn đầu. 

Năm ngoái là năm rất đặc biệt đối với ngành chăn nuôi và hãy nhớ rằng khả năng phục hồi sẽ đánh bại chi phí. Tuy nhiên, khi trọng tâm chuyển sang chi phí, sẽ rất hữu ích nếu vẫn duy trì quan điểm trong việc ra quyết định và xem xét cuộc chơi một cách dài hạn, trong đó, theo quan điểm của tôi, giá trị cũng sẽ đánh bại chi phí. 

Nguồn: WATT Poultry International 
Biên dịch: Ecovet Team



kỹ thuật khác

footer-vn-1-33.gif

CÔNG TY TNHH ECOVET

  • A135OT02 Tầng 35, Tòa Nhà A1 Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, VN
  • Hotline: 0962003113, 038 687 0933
  • Email: sales@ecovet.com.vn
  • Website: www.ecovet.com.vn, www.ecovet.vn

Đã truy cập: 1,220,663

Đang xem: 46